Toc
Ngày nay giao thông trong đô thị ngày càng trở nên khó khăn, ùn tắc vì số lượng người tham gia giao thông ngày càng cao vì vậy việc đi lại, di chuyển khó khăn, phức tạp. Chính vì lý do đó mà mẫu xe ô tô cỡ nhỏ gầm cao được ưa chuộng và sử dụng nhiều điển hình đó là loại xe Ecosport. Sau đây chúng tôi xin có một vài đánh giá về xe Ecosport, mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm để mọi người biết thêm những thông tin quý giá trước khi mua loại xe này. hoặc xem thêm bài viết kinh nghiệm chọn mua xe ford ecosport
Ngoại hình ấn tượng, cao ráo
Ford EcoSport được chế tạo dựa trên cơ sở khung gầm của subcompact Fiesta. Ford Ecosport sở hữu chiều dài, rộng và cao lớn hơn đáng kể so với Fiesta nên không gian bên trong cũng được cải thiện thoải mái và đa dụng hơn. Ford Ecosport là một chiếc SUV nên nó có khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm và khá dư dả so với xe Fiesta chỉ khoảng 140 mm. Trong đó ống hút gió trong khoang máy nó được đặt cao hơn bình thường để giúp chiếc xe có thể đi qua những đoạn đường ngập nước lên đến 0,55 m.
Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với những đường nét hiện đại. Phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome, chia sẻ DNA thiết kế cùng những mẫu xe Ford gần đây giúp mặt trước xe thêm phần hầm hố. Hệ thống đèn phía trước vẫn sử dụng công nghệ halogen. Đặc biệt là khi chúng ta bấm nút mở khóa trên remote thì một viền đèn mỏng sẽ sáng lên rất đẹp.
1. https://fordlangha.com.vn/archive/1467/
2. https://fordlangha.com.vn/archive/1474/
3. https://fordlangha.com.vn/archive/1491/
Ford đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện phần khí động học cho EcoSport. Những đường gân trên nắp ca pô trước không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe mà còn giúp giảm chỉ số cản gió của chiếc SUV cỡ nhỏ này xuống còn 0,371, một mức khá tốt đối với loại xe SUV. Chỉ số cản gió thấp sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn. Ford công bố EcoSport có thể đi đến tốc độ 130 km/h mà khó xảy ra hiện tượng rít gió 2 bên thân xe.
Về tổng thể, EcoSport rất ra dáng của một chiếc SUV thể thao, năng động và cứng cáp, nhưng để ý kỹ thì chúng ta sẽ thấy có một chút gì đó thiếu cân đối. Trong khi phần đầu xe dài do phải chứa cả cụm động cơ dồn hết về phía trước của trục bánh xe trước, thì phần đuôi xe lại hơi ngắn. Nếu bỏ phần bánh sơ cua treo trên cửa sau ra thì dáng xe sẽ trông khá ngộ nghĩnh vì mất cân đối. Điều này trên lý thuyết có nghĩa là EcoSport sẽ dễ xảy ra hiện tượng thiếu lái (understeer) hay còn gọi là văng đầu khi vào cua nhiều hơn.
Nội thất mới, không gian tốt
EcoSport được thiết kế phần nội thất có phần tương xứng với ngoại hình ở vẻ sang trọng hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh, mạnh mẽ chắc chắn các bạn trẻ sẽ thích phong cách thiết kế trẻ trung này.
Bỏ qua một số chi tiết nhựa trang trí hơi ọp ẹp, thì chất lượng hoàn thiện EcoSport nhìn chung là khá tốt trong các xe phổ thông hiện nay. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chắc chắn, ngay cả tiếng đóng cửa.
Trải nghiệm thể thao là những gì chúng ta sẽ cảm nhận được ở vị trí người lái với bộ ghế giả da Torino viền chỉ đỏ ôm sát lưng, vô lăng cỡ nhỏ cầm rất thích và bảng đồng hồ tốc độ gây ấn tượng mạnh. Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông tin như: nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, cảnh báo tốc độ tối đa trên đường và cả một thanh thông báo cho chúng ta trạng thái tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình. Nhưng chữ trên bảng đồng hồ tốc độ hơi nhỏ sẽ gây khó khăn khi nhìn nhanh hay những ai mắt kém.
Trang thiết bị tiện nghi, an toàn
Có thể nói Ford là hãng mang đến thị trường Việt Nam những chiếc xe với đầy đủ những option hay “đồ chơi” không thua những chiếc xe ở thị trường nước ngoài. Ít có chiếc xe phổ thông dưới 700 triệu trên thị trường có được hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP (Electronic Stability Program), 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí “xịn” của Microsoft trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn. Đó là chưa kể đến các tính năng bật tắt máy bằng nút bấm, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả sửa sổ trời có mặt trên phiên bản cao cấp nhất Titanium.
Hệ thống thông tin giải trí và âm thanh tốt
Tất cả các phiên bản EcoSport đều đi kèm gói thông tin giải trí Sync “hàng hiệu” do Microsoft phát triển và hệ thống âm thanh 6 loa có bộ giải mã tín hiệu số DSP. Với một hệ thống thông tin và giải trí riêng biệt, EcoSport quản lý các kết nối với thiết bị ngoại vi và những tính năng theo xe rất chuyên nghiệp. Chúng ta có thể kết nối điện thoại qua bluetooth và sử dụng tính năng thoại rảnh tay hay ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển một số chức năng trong hệ thống Sync.
Tóm lại Ford EcoSport là 1 phiên bản Fiesta phù hợp cho đường xá Việt Nam. Điều khiển Ford Ecosport bạn sẽ được thừa hưởng cảm giác lái đầy phấn khích, mức tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe nhỏ, vô số những công nghệ an toàn, tiện nghi tiên tiến của Ford thì EcoSport đã bổ sung thêm yếu tố đa dụng, dễ vận hành và một không gian bên trong rộng rãi hơn cho mọi người.Ford có thể làm tốt hơn nữa thì đó là họ nên xử lý lại hệ thống treo giảm bớt độ nghiêng thân xe và điều chỉnh lại hộp số mượt hơn để giúp cho những ai hay say xe đỡ mệt hơn khi di chuyển nhiều trong điều kiện đô thị.
1. https://fordlangha.com.vn/archive/1534/
2. https://fordlangha.com.vn/archive/1472/
3. https://fordlangha.com.vn/archive/1441/
Ford Ecosport có các ưu điểm
– SUV phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam
– Nhiều trang bị tiện nghi, an toàn
– Cảm giác lái thú vị
– Không gian rộng rãi, đa dụng
Ford Ecosport có các nhược điểm:
– Độ nghiêng xử lý chưa tốt dễ gây cảm giác say xe
– Hộp số độ trễ lớn, không mượt ở tốc độ thấp
Giá xe ford ecosport mới nhất 2017 : https://fordlangha.com.vn/category/ford-ecosport/
Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về loại xe Ford Ecosport, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết và hiểu nhiều hơn về loại xe này.
Leave a Reply