Đây sẽ là tương lai của Ford tại Úc. Mẫu concept Everest hoàn toàn mới dự kiến được sản xuất sau khoảng 1 năm nữa.
Mẫu concept Everest hoàn toàn mới đã chính thức xuất hiện đầu tháng 8 vừa qua
Concept Ford Everest được thiết kế tại Úc đã chính thức ra mắt, khởi đầu cho một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Ford dựa trên cơ sở là bộ khung gầm của mẫu xe bán tải Ranger. Nguồn tin từ trang CarAdvise tại Úc cho biết bản sản xuất thương mại có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2015.
Related articles 01:
1. https://fordlangha.com.vn/archive/1513/
2. https://fordlangha.com.vn/archive/1449/
3. https://fordlangha.com.vn/archive/1456/
Everest mới tự hào khi có sự tương đồng đến kỳ lạ ở một số góc độ với mẫu Ford Territory SUV, mẫu xe sẽ biến mất vào năm 2016 cũng với mẫu xe cỡ lớn Falcon khi Ford chấm dứt sản xuất tại thị trường nội địa ở Úc.
Ford Australia thiết kế và phát triển phiên bản sản xuất của Everest và đây là một phần trong dự án T6 mà mở đầu là mẫu xe bán tải Ranger đã ra mắt vào năm 2011. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ của Ford đã tiết lộ với CarAdvice rằng phiên bản sản xuất thương mại của Everest sẽ “chỉ chia sẻ một số yếu tố với mẫu Ranger”.
Nguồn tin cũng cho biết Ford Everest sẽ không phải là chiếc xe thay thế trực tiếp cho mẫu Territory từ cuối năm 2016, và Everest “sẽ là một mẫu off-roader thực thụ”. Nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Holden Colorado 7 – chiếc xe sử dụng chung kết cấu dàn gầm với mẫu xe bán tải Colorado.
Concept Ford Everest mới có một phong cách bảo thủ nhưng vẫn hiện đại, với rất nhiều chi tiết trang trí bằng crôm. Ở phần đầu xe, tất cả các chi tiết đều được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản hiện tại, thậm chí còn mới hoàn toàn so với thiết kế của mẫu Ranger mà nó chia sẻ một số yếu tố khung gầm. Nắp ca-pô cao hơn mẫu xe cũ, mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt rộng hơn.
Phía dưới lưới tản nhiệt, lỗ hút gió lớn và cản trước kiểu thể thao làm cho phần đầu xe trông rất ấn tượng và khỏe khoắn. Phía sau xe cũng có nhiều điểm khác biệt có thể nhận thấy rõ so với đời trước. Không còn bánh dự phòng bên ngoài, trụ D trông hầm hố và hiện đại hơn, và phía dưới cản sau là bộ khuếch tán không khí tích hợp cặp đèn tương phản làm cho đuôi xe đậm chất thể thao.
Ford tại Úc không đề cập gì đến những trang bị nội thất cũng như hệ thống động lực của Everest mới. Tuy nhiên, với chiến lược “One Ford” đang rất thành công, khách hàng có thể hy vọng sẽ được sở hữu một chiếc SUV hoàn toàn mới, hội tụ rất nhiều công nghệ mới của Ford như vốn đã áp dụng trên những dòng xe ra mắt trong vài năm qua của hãng.
“Đây sẽ là tầm nhìn của chúng tôi về một mẫu xe SUV off-road 7 chỗ cỡ lớn để cho phép các khách hàng có thể chinh phục mọi nẻo đường trên thế giới, và mẫu xe này do đội thiết kế hàng đầu thế giới của chúng tôi tại Úc tạo ra”, Mark Fields, COO của Ford chia sẻ. “Chúng tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi sẽ yêu thích thiết kế nổi bật của chiếc xe, cho thấy khả năng off-road tuyệt vời và bền bỉ của Ford Everest Concept”.
Related articles 02:
1. https://fordlangha.com.vn/archive/1471/
2. https://fordlangha.com.vn/archive/1530/
3. https://fordlangha.com.vn/archive/1498/
Các mốc quan trọng của Everest tại Việt Nam
– 2005: Lần đầu ra mắt với 2 dòng động cơ là 2.5L máy dầu (với hai phiên bản một cầu và hai cầu) và 2.6L máy xăng (chỉ có một cầu).
– 2007: Thiết kế mới hoàn toàn và không còn động cơ xăng. Động cơ diesel mới thay thế động cơ cũ năm 2008, công suất tăng gần 40%.
– 2009: Everest tiếp tục được cải tiến với thiết kế hoàn toàn mới, thay đổi lớn nhất là đèn pha và lưới tản nhiệt. Từ đó đến nay, Everest đã trải qua vài lần nâng cấp nhẹ, và lần thay đổi đáng kể vừa diễn ra đầu năm 2013 với la-zăng lớn hơn, lưới tản nhiệt mới, lỗ thông gió trước mới, gương ngoài tích hợp đèn xi-nhan, vô-lăng tích hợp hệ thống điều khiển giải trí, hệ thống ga tự động.
Autocar Vietnam
Leave a Reply