Điểm nhấn nổi bật nhất của Ford Fiesta 2018 mới chính là khối động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp bên trong. Có thể nói, Fiesta là mẫu xe đầu tiên của Ford được lắp ráp tại thị trường Đông Nam Á với khối động cơ EcoBoost dung tích 1.0 lít.
Theo hãng Ford, động cơ Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít trên Fiesta sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1,6 lít truyền thống.
Không dừng ở đó, động cơ EcoBoost còn giúp Ford Fiesta tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và cắt giảm lượng khí phát thải. Hiện hãng Ford vẫn chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của Fiesta EcoBoost.
Nhìn chung, khối động cơ EcoBoost 1.0 lít rất nhỏ gọn với kích thước tương đương một thời giấy A4 và có thể nằm gọn trong khoang hành lý trên đầu trong máy bay. Được biết, đây là loại động cơ nhỏ nhất trong dòng máy Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost của hãng Ford.
Xem thêm:
Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost thế hệ mới có những nâng cấp đáng kể về diện mạo, khiến nó hiện đại và bắt mắt hơn.Nhìn từ đầu xe, không khó nhận biết đây là một chiếc xe của Ford dù có che logo, bởi thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược nổi bật. Bên cạnh đó là nắp capo vồng lên và cụm đèn kéo dài sắc lẹm và phần cản trước tinh tế tạo cảm giác mạnh mẽ. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu được thiết kế tinh tế, đi kèm là đuôi chắn gió tạo cảm giác thể thao cho Fiesta
Nội thất Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost mới vẫn phong phú hơn các đối thủ như khởi động bằng nút bấm, gạt mưa và điều hòa tự động, điều khiển bằng giọng nói, kết nối bluetooth. Tiện dụng đáng chú ý nhất là hệ thống chìa khóa thông minh được trang bị cho Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost , giúp mở cửa xe mà không cần cắm chìa khóa. Thêm vào đó là hệ thống khởi động bằng nút bấm Ford Power Start, tiện ích đã được trang bị trên hầu hết các dòng xe phân khúc B. Gần như ít khi phải lấy chìa ra khỏi túi.Các kết nối Bluetooth, USB, AUX, jack cắm tai nghe đều được trang bị cho Fiesta, thuận tiện cho việc kết nối với điện thoại, nghe nhạc hay gửi tin nhắn.Nổi bật hơn là công nghệ Ford SYNC được trang bị trên Ford Fiesta mới. Trước đây, Fiesta cũng có công nghệ điều khiển bằng giọng nói, nhưng không bằng công nghệ Ford SYNC trên Ford Focus mới. Vì vậy, Ford đã nâng cấp công nghệ nhận diện giọng nói của Ford Fiesta, khiến nó ngang bằng với công nghệ trên Ford Focus.
Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost cho phép người trên xe có thể điều khiển bằng giọng nói, qua đó thực hiện bật nhạc qua USB, Radio, gọi điện thoại… Công nghệ này tỏ ra chính xác hơn phiên bản trên Fiesta đời trước, đặc biệt trong việc nhận diện tên người để thực hiện cuộc gọi, giúp người lái hoàn toàn rảnh tay lái xe.
Cầm lái Ford Fiesta Hatchback 1.0L AT Ecoboost, cảm giác chủ đạo là sự năng động, đáp ứng nhanh yêu cầu của tài xế. Công suất khỏe hơn, nhạy hơn trên nền tảng trọng lượng không đổi là yếu tố tạo nên tính năng hấp dẫn. Những cú đạp ga thoát đám đông của Fiesta luôn dứt khoát, linh hoạt và nhẹ nhàng nhờ hộp số ly hợp kép. Ở những số thấp, xe hơi có chút trễ và người lái quen sẽ có cách bù ga sớm hơn để không bị giật.
Fiesta EcoBoost được trang bị 7 túi khí, nhiều túi khí nhất trong phân khúc. Các công nghệ an toàn khác như hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hệ thống cân bằng điện từ ESP và chống bó cứng phanh ABS. Cảm biến lùi cũng được trang bị hỗ trợ lùi và dừng đỗ hiệu quả.
Thông số |
1.0 AT Sport Ecoboost |
5 cửa | |
Kích thước | |
Dài x rộng x cao | 3969x1722x1495 |
Chiều dài cơ sở | 2489 |
Chiều rộng cơ sở trước sau | 1492/1481 |
Động cơ | |
Kiểu động cơ | Xăng 1.0 Ecoboost |
Dung tích xi lanh | 998 |
Công suất cực đại(Hp/vòng/phút) | 120/6000 |
Dung tích thùng xăng(lít) | 43 |
Hộp số | Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép |
Hệ thống lái | Trợ lực điều khiển điện |
Hệ thống giảm sóc | |
Trước | Kiểu Macpherson với thanh cân bằng |
Sau | Thanh Xoắn |
Hệ thống phanh trước- sau | Đĩa- tang trống |
Bánh xe | Vành đúc hợp kim 16″ |
Lốp | 195/55R16 |
Các trang thiết bị an toàn | |
Hai túi khí phía trước | Có |
Túi khí bên cho người lái và hk | Có |
Túi khí rèm dọc hai bên thành xe | Có |
Túi khí bảo vệ đầu gối người lái | Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh | Có |
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử | Có |
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử | Có |
Cảm biến lùi phía sau | Có |
Hệ thống chống trộm | Có |
Trang thiết bị ngoại thất | |
Đèn pha trước | Halogen |
Đèn sương mù | Có |
Hốc hút gió có viền mạ Crom | Có |
Ốp thân xe kiều thể thao phía trước | Có |
Trang thiết bị nội thất | |
Điều hòa nhiệt độ | Tự động |
Chất liệu ghế | Da pha nỉ |
Tay lái 3 chấu kiều thể thao, tích hợp điều khiển âm thanh | Có |
Đèn trang trí trong xe | Có |
Âm thanh | |
Kết nối USB, AUX | Có |
Hệ thống loa | 6 loa |
Hệ thống kết nối SYNC | Điều khiển bằng giọng nói |
Hệ thống điện | |
Khóa cửa điều khiển từ xa | Khóa điện thông minh |
Khởi động bằng nút bấm | Có |
Cảm biến gạt mưa tự động | Gạt mưa tự động |
Đèn pha tự bật khi trời tối | Có |
Giá thành | 659,000,000 |