Sự thành công của Ford Ranger thế hệ mới đóng góp phần lớn nhờ thiết kế hiện đại và tiện dụng của những chiếc “xe chạy phố”. Trút bỏ nét góc cạnh cơ bắp của bán tải truyền thống và thay thế bằng những đường cong chắc chắn giúp Ranger trông gọn gàng hơn khi đi trên phố nhưng vẫn rất hầm hố và mạnh mẽ nhờ cản trước và lưới tản nhiệt kích thước lớn. Nhìn từ đầu xe, Ranger trông như một con cọp với đôi mắt mở to hung dữ cùng cặp “mi mắt” khá ngầu.
So với Ranger cũ, Ford Ranger phiên bản mới có nắp capo rộng hơn. Hình dáng đầu xe được bo lại tròn trịa, không vuông vức như trước. Ba thanh ngang to bản nhằm tạo ấn tượng nam tính mạnh mẽ cho xe. Cản trước cũng được thiết kế lại. Ranger cũng đã dời vị trí cột B lại để tạo nhiều không gian hơn cho găng ghế hành khách phía sau. Điều này có nghĩa là góc mở cửa sau sẽ khoảng 80 độ giúp ta ra vào xe dễ dàng.
Khoảng cách giữa thùng hàng và cabin xe ở Ford Ranger thế hệ mới khá nhỏ tạo sự liền mạch cho thân xe. Các hốc bánh xe rộng đủ sức chiều lòng các bác có “máu độ” Offroad. Thiết kế mang cá hai bên giúp xe nhìn thể thao hơn cùng với gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Cụm đèn hậu hình trụ với kiểu khối hộp bắt mắt. Cản sau bằng nhựa cúng chắc chắn. Xe trang bị đèn phanh thứ 3 trên cao giúp các xe sau dễ dàng quan sát.
Thùng hàng của Ranger có những mấu để móc dây giúp cố định hàng hóa. Một chi tiết nhỏ khác là xe có một lỗ cắm sạc 12V được thiết kế trong thùng hàng giúp bạn sử dụng dễ dàng cho các hoạt động ngoài trời.
Một chi tiết đáng nhắc đến là cỡ lốp và bánh xe Ford Ranger có kích thước lớn hơn trước. Điều này được giải thích là để Ranger có một vị trí cao dễ dàng quan sát mặt đường, đồng thời gầm xe cao giúp vượt chướng ngại vật tốt hơn.